TRƯỜNG KINH TẾ CSE HỌP MẶT CÙNG CỰU SINH VIÊN TẠI CÀ MAU

 

       Kết nối và phục vụ cộng đồng, trong đó có hoạt động giao lưu, thăm hỏi, tương trợ, và hợp tác với các anh chị Cựu sinh viên, là một hoạt động truyền thống của Trường Kinh tế CSE. Vào ngày 25 và 26 tháng 02 năm 2023, Trường Kinh tế đã có buổi giao lưu gặp gỡ với các anh chị em Cựu sinh viên của trường tại Cà Mau. PGS.TS Lê Khương Ninh – Hiệu trưởng Trường Kinh tế – làm trưởng đoàn cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Công đoàn, và Đoàn thanh niên.

Đoàn tham quan tại mũi Cà Mau

       Đón tiếp đoàn là các anh chị em Cựu sinh viên trường Kinh tế đang sinh sống và làm việc tại Cà Mau. Đại diện là anh Nguyễn Hữu Tuấn (Cục Thuế tỉnh Cà Mau), anh Nguyễn Thế Châu (Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau), và chị Lê Nhị Bảo Ngọc (Trung tâm Xúc tiến – Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau). Đoàn được các anh chị em đưa đến tham quan khu du lịch Đất Mũi tọa lạc trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau được UNESCO công nhận vào tháng 5/2009.

Cột mốc tọa độ quốc gia tại GPS0001 (cây số 0)

       Đoàn đến chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm tại cột mốc tọa độ quốc gia, biểu tượng của Mũi Cà Mau, nơi cuối trời cực Nam của Tổ quốc. Cột mốc tọa độ quốc gia tại GPS0001 (cây số 0) là 1 trong 4 điểm cực đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của lãnh thổ Việt Nam trên đất liền. Ngoài ra, Đoàn đã đến dâng hương đền thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ, sau đó Đoàn di chuyển vào tham quan rừng với hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú, đa dạng.

Dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Mẹ Âu Cơ

Tham quan rừng ngập mặn tại Mũi Cà Mau

Tham quan rừng ngập mặn Cà Mau

       Đặc biệt nhất trong chuyến giao lưu là trận bóng đá giao hữu giữa Trường Kinh tế với Hội Cựu sinh viên tại Cà Mau. Cả hai đội bóng đều đá với tinh thần thể thao cao, quyết liệt, cùng những tràng pháo tay cổ vũ của cổ động viên cho hai bên. Kết thúc trận đấu giao hữu, phần thắng đã nghiêng về Đội Cựu sinh viên tỉnh Cà Mau với tỷ số 4-3.

Trước giờ banh lăn

Một pha không qua người

       Đoàn còn được giao lưu với nhà văn nổi tiếng của Cà Mau – chị Nguyễn Ngọc Tư với giọng văn chị đậm chất Nam bộ, là giọng kể mềm mại mà sâu sắc về những cuộc đời éo le, những số phận chìm nổi với cái chất miền quê sông nước trong các tác phẩm, thấm đẫm cái tình của làng, của đất, của những con người chân chất hiền hậu nhưng ít nhiều gặp những bất hạnh. Có lẽ không ít người trong chúng ta vẫn khó quên tác phẩm nổi tiếng của Chị “Cánh đồng bất tận”.

Gặp gỡ trước trước trận bóng đá

       Bên cạnh trận bóng đá giao hữu, Hội Cựu sinh viên Cà Mau còn tổ chức buổi tiệc gặp mặt thân mật, ôn lại tình cảm bạn bè, tình thầy trò thật sự rất ấm áp, những cái bắt tay mừng rỡ vì được gặp lại nhau. Hội Cựu sinh viên cùng quý thầy cô ngồi cùng nhau ôn lại những năm tháng đã qua, những ngày còn học ở các nhà học Khu I và Khu II, những con đường, ký túc xá xưa cũ, … Hương xưa của một thời sinh viên tràn ngập không khí vui tươi và thân mật trong buổi tiệc. Những cái ôm thắm thiết tình bè bạn, tình thầy trò.

CSE và Cựu sinh viên Cà Mau

Bạn cùng khóa 20 Quản trị Kinh doanh – Anh Trương Đăng Khoa, Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư Đảng ủy khối Dân chính Đảng tỉnh Cà Mau và thầy Lê Tấn Nghiêm, Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường CSE.

Bạn cùng khóa 25 Quản trị Kinh doanh, Ngoại thương, và Tài chánh – Ngân hàng

Thầy Lê Khương Ninh tặng quà lưu niệm

       Buổi họp mặt giao lưu truyền thống của Trường Kinh tế CSE và Hội Cựu sinh viên trường Kinh tế tại Cà Mau đã diễn ra vô cùng ý nghĩa và đầy cảm xúc. Trường Kinh tế và Hội Cựu sinh viên tỉnh Cà Mau cùng có những món quà ý nghĩa trao tặng lưu niệm tại buổi họp mặt. Họp mặt và giao lưu là một hoạt động truyền thống của Trường Kinh tế với tất cả các anh chị em đã từng học tập tại Trường Kinh tế. Lần họp mặt này và các lần tiếp theo sẽ ‘không có bắt đầu và cũng chẳng có kết thúc’ sau những lần hội ngộ với Hội Cựu sinh viên các tỉnh Đồng Tháp và Kiên Giang. Kế hoạch tiếp theo Trường Kinh tế sẽ đến giao lưu và hợp tác cùng với các anh chị Cựu sinh viên ở Bạc Liêu, Sóc Trăng, Tiền Giang, Bến Tre, …

       Với tinh thần yêu thương, tương trợ, và hợp tác trong tất cả các hoạt động, anh chị em Cựu sinh viên tại tỉnh Cà Mau và thầy cô giáo Trường Kinh tế đã có những giây phút ôn lại kỷ niệm thắm tình thầy trò, bạn bè… mãi không thể nào quên./.

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10057511

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn