KHOA MARKETING

 

Giới thiệu

Tiền thân của Khoa Marketing là Bộ môn Marketing, được thành lập theo Quyết định số 3297/QĐ-ĐHCT ngày 29 tháng 8 năm 2013, trên cơ sở tách ra từ Bộ môn Marketing và Dịch vụ Du lịch. Đến tháng 9 năm 2022, cùng với việc thành lập Trường Kinh tế theo Nghị quyết số 74/NQ-HĐT ngày 19 tháng 9 năm 2022, Bộ môn Marketing chính thức được nâng cấp và đổi tên thành Khoa Marketing, trực thuộc Trường Kinh tế – Trường Đại học Cần Thơ.

Thực hiện sứ mệnh của Trường Kinh tế trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động trong và ngoài nước, Khoa Marketing luôn chú trọng xây dựng môi trường học tập hiện đại, năng động. Khoa không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật kiến thức thực tiễn, nhằm giúp người học lĩnh hội kiến thức chuyên môn vững vàng, phát triển kỹ năng nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing, đồng thời khơi dậy tinh thần học tập suốt đời.

 

Khoa Marketing hiện đang đào tạo hai ngành bậc đại học:

  • Cử nhân Kinh tế ngành Marketing – Mã ngành: 7430115
  • Cử nhân Kinh tế ngành Thương mại điện tử – Mã ngành: 7430122

 

Vị trí việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp từ các ngành đào tạo của Khoa Marketing có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong doanh nghiệp, tổ chức tài chính, cơ quan nhà nước, tổ chức phi lợi nhuận hoặc khởi nghiệp.

Ngành Marketing

Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể phát triển nghề nghiệp theo các nhóm năng lực chuyên môn sau:

  1. Nhóm năng lực sáng tạo – truyền thông – thương hiệu
  • Chuyên viên Digital Marketing
  • Chuyên viên Content Marketing
  • Chuyên viên mạng xã hội
  • Chuyên viên thương hiệu
  • Chuyên viên truyền thông tích hợp
  1. Nhóm năng lực phân tích dữ liệu – người tiêu dùng – trải nghiệm khách hàng
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường
  • Chuyên viên phân tích hành vi người tiêu dùng
  • Chuyên viên trải nghiệm khách hàng
  • Chuyên viên marketing dựa trên dữ liệu
  1. Nhóm năng lực phát triển thị trường – kinh doanh – tăng trưởng
  • Chuyên viên phát triển thị trường
  • Chuyên viên quản trị quan hệ khách hàng
  • Chuyên viên tiếp thị tăng trưởng
  • Nhân viên bán hàng
  1. Nhóm năng lực quản lý – điều hành – chiến lược
  • Quản lý sản phẩm tiếp thị
  • Quản trị thương hiệu chiến lược
  • Giám đốc tiếp thị
  • Giám đốc tăng trưởng
  1. Nhóm học thuật – nghiên cứu – giảng dạy
  • Giảng viên hoặc trợ giảng
  • Nghiên cứu viên marketing
  • Học tiếp cao học (MBA, Thạc sĩ, Tiến sĩ)
  1. Nhóm làm việc tự do – khởi nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị số
  • Người làm tự do trong truyền thông số
  • Khởi nghiệp trong dịch vụ marketing số
  • Nhà sáng tạo nội dung

Ngành Thương mại điện tử

Sinh viên ngành Thương mại điện tử có nhiều lựa chọn nghề nghiệp trong bối cảnh kinh tế số, được phân theo các nhóm năng lực chính như sau:

  1. Công nghệ – vận hành – nền tảng số
  • Chuyên viên vận hành thương mại điện tử
  • Chuyên viên quản lý logistics và đơn hàng
  • Chuyên viên phân tích trải nghiệm người dùng
  • Chuyên viên quản trị hệ thống thanh toán
  1. Marketing số – thương hiệu số – truyền thông
  • Chuyên viên SEO/SEM
  • Chuyên viên tối ưu hiệu suất
  • Chuyên viên thương mại điện tử mạng xã hội
  • Điều phối viên chiến dịch số
  1. Phát triển thị trường – tăng trưởng kinh doanh
  • Chuyên viên phát triển kinh doanh thương mại điện tử
  • Quản lý khách hàng trên các sàn thương mại điện tử
  • Chuyên viên phân khúc khách hàng
  • Chuyên viên tăng trưởng người dùng
  1. Quản lý – chiến lược – điều hành
  • Giám đốc số
  • Giám đốc thương mại
  • Quản lý dự án số
  • Chủ sản phẩm nền tảng số
  1. Nghiên cứu – giáo dục – học thuật
  • Giảng viên hoặc nghiên cứu viên thương mại điện tử
  • Thành viên viện nghiên cứu kinh doanh số
  • Học tiếp chương trình cao học (Thạc sĩ, MBA, Tiến sĩ)
  1. Làm việc tự do – khởi nghiệp trong thương mại điện tử
  • Chủ cửa hàng thương mại điện tử
  • Sáng lập startup thương mại điện tử
  • Người làm tự do livestream hoặc tiếp thị liên kết

 

Một số học phần tiêu biểu

Marketing:

Digital Marketing, Marketing quốc tế, Quản trị thương hiệu, Nghiên cứu Marketing, Marketing dịch vụ, Phân tích dữ liệu marketing điện tử, Trò chơi hóa trong marketing, Marketing nội dung, Marketing mạng xã hội, Phát triển sản phẩm mới...

Thương mại điện tử:

Kinh doanh trực tuyến, Hành vi người tiêu dùng trực tuyến, Quản trị quan hệ khách hàng điện tử...

 

Thông tin liên hệ Khoa Marketing

  • Khoa Marketing, Trường Kinh tế, Trường Đại học Cần Thơ.
  • Khu 2, đường 3/2, phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
  • Thư ký: Cô Khưu Ngọc Huyền (Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.)

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

18369760

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn