SINH VIÊN TRƯỜNG KINH TẾ CSE TRAO ĐỔI

TẠI ĐẠI HỌC QUỐC LẬP TRUNG ƯƠNG VÀ ĐẠI HỌC YUAN ZE ĐÀI LOAN

 

       Hoạt động trao đổi sinh viên là hoạt động diễn ra thường niên của Trường Kinh tế CSE nói riêng và Trường Đại học Cần Thơ nói chung. Tiếp nối hoạt động này, Trường Kinh tế đã tổ chức chuyến đi trao đổi ngắn hạn tại Trường Đại học Quốc lập Trung ương Đài Loan (NCU – National Central University) từ 19/02/2023 đến 24/02/2023. Chuyến đi không chỉ giúp các em sinh viên có thêm kiến thức thực tế mà còn giao lưu học hỏi ở môi trường văn hóa quốc tế. Hơn nữa, chương trình trao đổi còn giúp gắn kết tình hữu nghị và hợp tác giữa Trường Kinh tế CSE và Khoa Quản trị, Trường Đại học Quốc lập Trung ương (NCU). Chuyến đi tuy không dài nhưng đã để lại rất nhiều kỉ niệm đẹp cho tất cả các thành viên trong Đoàn.

       Trường Đại học Quốc lập Trung Ương (NCU) nổi tiếng được thành lập vào năm 1902 tại Nam Kinh (Giang Tô) và tái lập tại Đài Loan năm 1962. Truyền thống lịch sử lâu đời cùng kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu phong phú đã giúp NCU có mặt trong nhóm bốn trường đại học tốt nhất Đài Loan. Đồng thời, NCU đã được chọn bởi Bộ Giáo dục của Đài Loan là một trong mười một trường đại học định hướng nghiên cứu tại Đài Loan. Mục tiêu chính mà trường hướng đến là mang lại cho tất cả sinh viên một cái nhìn toàn cầu và những trải nghiệm học tập đa dạng đồng thời trở thành một trong những trường đại học hàng đầu thế giới với đặc thù riêng.

       Tham gia chương trình trao đổi lần này có 24 sinh viên Kinh tế có thành tích học tập tốt đến từ các chuyên ngành. Về phía giảng viên, có Thầy Phan Anh Tú – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Cô Lê Trần Thiên Ý – Phó Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế và Thầy Nguyễn Văn Thép – Giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Kinh tế. Nhân cơ hội này, thay mặt Trường, Thầy Tú đã có buổi thảo luận và trao đổi với đại diện lãnh đạo Khoa Quản trị, Trường Đại Học Quốc lập Trung ương (NCU) và giảng viên của Khoa về kế hoạch hướng đến việc hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên trong tương lai. Ngoài ra, đoàn làm việc Trường Kinh tế còn có buổi làm việc để tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế và trao đổi sinh viên với Trường Đại học Yuan Ze trong cùng chuyến công tác.

       Chương trình trao đổi giữa  Khoa Quản trị, Trường Đại học Quốc lập Trung ương (NCU) và Trường Kinh tế, Đại học Cần Thơ giúp các em sinh viên từ hai trường có cơ hội học tập không chỉ là kiến thức chuyên môn mà còn giao lưu và học hỏi về nền văn hóa giữa hai quốc gia. Sinh viên Trường Kinh tế, Đại học Cần Thơ còn được sắp xếp học tập chuyên môn và sinh hoạt cùng sinh viên trường bạn. Về nội dung của chương trình trao đổi ngắn hạn, sinh viên được sắp xếp buổi sáng đầu tiên ở Đài Loan với lịch trình di chuyển đến thành phố Hsinchu ghé thăm bảo tàng đổi mới TSMC. TSMC là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới. Đây là công ty sản xuất thiết bị (chip) bán dẫn Đài Loan (TSMC) đóng một vai trò then chốt trong việc định hình ngành công nghiệp bán dẫn và thúc đẩy đổi mới công nghệ. Tại đây, sinh viên nhận được những món quà lưu niệm xinh xắn để lưu giữ những kỉ niệm.

       Sau khi khám phá bảo tàng TSMC, cả đoàn đặt chân đến Làng văn hóa Hakka, trải nghiệm thực tế cuộc sống và văn hóa của con người nơi đây. Hơn thế, sinh viên được tham gia hoạt động DIY (Do It Yourself), tự tay trải nghiệm làm bánh mochi đậu phộng và trà Lei-cha truyền thống của làng Hakka. Sau trải nghiệm hoạt động văn hóa tại làng Hakka, cả đoàn lại tiếp tục đi tham quan Bảo tàng Khám phá Công viên Khoa học – là một không gian tương tác được thiết kế để giới thiệu những tiến bộ mới nhất trong công nghệ người máy.

       Cả đoàn kết thúc ngày đầu tiên trong chuyến đi trao đổi ngắn hạn tại Đài Loan bằng việc trải nghiệm văn hóa tại chợ đêm Sĩ Lâm, nơi được xem là một trong những con đường ăn uống sầm uất nhất Đài Bắc về đêm. Những món ăn đặc sản như tàu hủ, kẹo hồ lô, mực khổng lồ, ốc nướng, ... sẽ là những kí ức không thể quên của cả đoàn.

 

Học tập cùng với sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và GS. Li tại NCU

(hai học phần Phân tích báo cáo tài chính và Thống kê)

 

 

Buổi làm việc giữa Trường Kinh tế CSE với Khoa Quản trị, Đại học NCU (GS. Hsu – Phó Hiệu trưởng và kiêm Trưởng khoa, đứng thứ 4 từ trái sang và các Giáo sư của Trường Quản trị)

Buổi làm việc giữa Trường Kinh tế CSE với Phòng hợp tác quốc tế – Đại học Yuan Ze (GS. Liang – Trưởng phòng, đứng thứ tư từ trái sang)

 

Sinh viên tham quan làng Hakka và tập làm bánh mochi và trà Lei-cha

Sinh viên tham quan làng Hakka và tập làm bánh mochi và trà Lei-cha

 

Sinh viên tham quan làng Hakka và tập làm bánh mochi và trà Lei-cha

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

10040125

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn