HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN CHẤT LƯỢNG CAO

NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ & TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG NĂM 2022

 

       Ngày 9/11/2022, Hội nghị tổng kết nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế và Tài chính – Ngân hàng năm 2022 tại Trường Kinh tế đã tổ chức thành công. Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng ban, Trung tâm Đào tạo, Nghiên cứu và Tư vấn kinh tế, các đơn vị có đào tạo Chương trình chất lượng cao như Khoa ngoại ngữ, Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Khoa Kinh doanh quốc tế, Khoa Tài chính – Ngân hàng cùng các giảng viên của Trường và các sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế và Tài chính – Ngân hàng chương trình chất lượng cao.

       Hoạt động NCKH của sinh viên chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế và Tài chính – Ngân hàng được khởi xướng vào năm 2020. Sau hơn ba năm thực hiện, Hội nghị tổng kết đã đúc kết những mặt đã đạt được và những hạn chế cần khắc phục cho hoạt động NCKH trong thời gian tới. Hội nghị tạo điều kiện để sinh viên đã từng thực hiện NCKH trao đổi các thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, các kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe về mặt học thuật của một đề tài NCKH. Hội nghị cũng ghi nhận các ý kiến thảo luận và đề xuất của giảng viên và sinh viên để hoạt động NCKH ngày càng tốt hơn cả về chất lượng và số lượng.

       Khai mạc hội nghị, đại diện Ban Giám hiệu Trường Kinh tế CSE, PGS.TS Lưu Thanh Đức Hải – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế đã phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa cũng như lợi ích của việc thực hiện NCKH đối với sinh viên Kinh tế nói chung và ngành Kinh doanh quốc tế và Tài chính – Ngân hàng chất lượng cao nói riêng. Tiếp đến, PGS.TS Võ Văn Dứt – Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế đã có phần trình bày Báo cáo tổng kết về công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế chất lượng cao năm 2022. PGS.TS Phan Đình Khôi – Trưởng Khoa Tài chính – Ngân hàng đã có đánh giá về kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng chương trình chất lượng cao.

       Ở nội dung báo cáo tham luận, sinh viên Phan Như Ý – K45 và sinh viên Trần Huỳnh Bảo Ngọc – K45 đại diện chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn bổ ích khi thực hiện NCKH đến Hội nghị cùng các bạn sinh viên đang và sắp làm NCKH. Ban tổ chức Hội nghị đã nhận được rất nhiều ý kiến thảo luận và đóng góp có giá trị đến từ Quý Đại diện và Thầy Cô tham gia.

       Nhìn chung, thông qua Hội nghị, nhiều bài học kinh nghiệm được đúc kết để hoạt động NCKH của sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế và Tài chính – Ngân hàng chất lượng cao nói riêng và công tác tổ chức hoạt động NCKH của Trường nói chung được hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

       Hình ảnh hội nghị       

 

PGS.TS Lưu Thanh Đức Hải – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế CSE, phát biểu tại Hội nghị 

 

PGS.TS Võ Văn Dứt – Trưởng Khoa Kinh doanh quốc tế – phát biểu tại Hội nghị

 

PGS.TS. Phan Đình Khôi – Trưởng Khoa Tài chính – Ngân hàng, phát biểu tại Hội nghị

 

Ths. Nguyễn Hoàng Phương – Giám đốc Công ty CP Giao nhận kho vận ngoại thương Việt Nam – CN Cần Thơ

 

Ths. Lê Thanh Thảo – Bộ môn Ngữ văn – Văn hóa Anh – Khoa Ngoại ngữ nhận xét và chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học

TS. Phan Phương Lan – Khoa Công nghệ phần mềm – Trường CNTT&TT đề xuất ý tưởng về sự hợp tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên

PGS.TS Huỳnh Việt Khải – Trưởng Khoa Kinh tế Tài nguyên – Môi trường trao đổi

Ths. Nguyễn Thị Hoàng Anh – Nguyên Trưởng phòng QLRR – BIDV Cần Thơ

TS. Đoàn Thị Cẩm Vân – Khoa Tài chính – Ngân hàng

Sinh viên Phan Như Ý – K45 Kinh doanh quốc tế chương trình chất lượng cao trình bày tham luận

Sinh viên Trần Huỳnh Bảo Ngọc – K45 Tài chính – Ngân hàng chương trình chất lượng cao trình bày tham luận 

                            

Khách mời, Quý Thầy Cô Trường Kinh tế và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

9626860

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn