CHƯƠNG TRÌNH KIẾN TẬP CỦA SINH VIÊN

CHUYÊN NGÀNH KINH TẾ NÔNG NGHIỆP

HỌC KỲ 2 NĂM HỌC 2023 – 2024

 

       Tại Khoa Kinh tế nông nghiệp - Trường Kinh tế CSE - Đại học Cần Thơ, việc tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp, mô hình sản xuất nông nghiệp là hoạt động thường xuyên nhằm tăng cường gắn kết giữa kiến thức lý thuyết và thực tiễn, cũng như giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế. Trong các năm gần đây, hoạt động này ngày càng được chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng. Chính vì vậy, môn Kiến tập Kinh tế nông nghiệp là một trong các môn học nhằm mục đích hiện thực hóa những lý thuyết trong giáo trình, đem đến cho sinh viên cách nhìn khách quan và thực tế nhất về quy trình quản lý, vận hành các hoạt động trong sản xuất và kinh doanh nông nghiệp.

       Xuất phát từ mục tiêu quan trọng này, vào tháng 5-2024, Khoa Kinh tế nông nghiệp đã tổ chức 2 đợt Kiến tập cho gần 70 sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp tại đơn vị sản xuất và kinh doanh nông nghiệp để tìm hiểu các mô hình sản xuất, kinh doanh tiên tiến, bao gồm: Nông trường sông Hậu, mô hình du lịch sinh thái rừng tràm, mô hình nuôi ong, mô hình trồng mận trong nhà lưới, mô hình trồng nho trong nhà kính tại huyện Cờ Đỏ, mô hình vườn trái cây Năm Võ tỉnh An Giang, và mô hình du lịch sinh thái vườn nho Ô Thum tỉnh An Giang.

       Trong quá trình tham quan kiến tập, các sinh viên đã được tiếp cận trực tiếp với các mô hình sản xuất kinh doanh tại đơn vị, từ đó hỗ trợ cho việc trau dồi kiến thức thực tế lẫn lý thuyết. Ngoài ra, các sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ về các kỹ năng, vị trí công việc và mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh, cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, các chia sẻ của quá trình làm việc của các nhà quản lý tại địa phương (cũng là các cựu sinh viên xuất sắc chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp hiện đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp tại địa phương).

       Những chuyến tham quan kiến tập này không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên  định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực.

       Hình ảnh về chuyến tham quan kiến tập

 

Đoàn kiến tập tại Sông Hậu farm

 

Pgs. Ts. Phạm Lê Thông – Trưởng Khoa KTNN – trao quà lưu niệm cho lãnh đạo Sông Hậu Farm

 

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn tận tình cho sinh viên tại mô hình vườn nho trong nhà lưới

 

Cán bộ địa phương hướng dẫn sinh viên về mô hình nuôi ong và thực hiện quy trình lấy mật

 

Sinh viên lắng nghe trình bày của lãnh đạo Sông Hậu Farm về các mô hình  sản xuất kinh doanh tại Nông trường

 

Đoàn kiến tập tham quan mô hình vườn tràm sinh thái

 

Giây phút giải trí sau những giờ học căng thẳng

 

Đoàn kiến tập tại mô hình vườn trái cây Năm Võ An Giang

 

Trưởng phòng NN và PTNT huyện Tri Tôn tỉnh An Giang hướng dẫn đoàn kiến tập về mô hình cây ăn trái sạch tại An Giang

 

Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn sinh viên quy trình quản lý mô hình vườn nho du lịch

 

       Buổi tham quan kiến tập khép lại với niềm vui của mọi người cùng những kiến thức bổ ích!

Chiêu sinh các khóa ngắn hạn

Vinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.xVinaora Nivo Slider 3.x

Số lượt truy cập

11191909

TRƯỜNG KINH TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
Khu II, đường 3/2, p. Xuân Khánh, q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3838831. Fax: 0292.3839168
Email: tkt@ctu.edu.vn